Tiêu chuẩn nhãn hàng WALMART – Dịch vụ đánh giá Nhà cung cấp
KNA CERT cung cấp dịch vụ Đánh giá / Chứng nhận phù hợp với yêu cầu của WALMART theo quy định hiện hành mới nhất năm 2023 cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp muốn trở thành nhà cung cấp của WALMART.
Giới thiệu về WALMART
WALMART là một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thế giới được thành lập vào năm 1962 tại Bentonville, bang Arkansas, Hoa Kỳ. Từ năm 2002 đến nay, WALMART luôn đứng đầu danh sách Fortune 500 và được xem là “Công ty đáng ngưỡng mộ nhất tại Hoa Kỳ”.
WALMART một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới
WALMART có doanh thu lớn nhất trong số các công ty bán lẻ trên thế giới. Năm 2012 là năm Walmart đánh dấu sự phát triển của mình ở tuổi thứ 50 với hơn 10.000 cửa hàng bán lẻ phân phối trên 27 quốc gia.
Hiện nay, với doanh thu hàng năm trên 500 tỷ đô la, WALMART vượt GDP của hơn 170 quốc gia trên Thế giới. Nếu xem WALMART là một “quốc gia thì thương hiệu này sẽ là nền kinh tế lớn thứ 25 toàn cầu. WALMART còn là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Trung Quốc, (vượt qua cả Nga và Vương quốc Anh) và là thị trường lớn thứ 6 của Trung Quốc.
Tiêu chuẩn WALMART là gì?
Bạn sẽ tìm thấy mọi sản phẩm mà mình cần, từ vật dụng cá nhân, đồ gia đình, đồ chơi, hàng tiêu dùng, thực phẩm, … với giá thành rẻ hơn so với thị trường khi đến với các hệ thống của WALMART, đó là lý do thương hiệu này được ưa chuộng. Đặc biệt, để có thể chinh phục khách hàng và đạt được tiếng vang như ngày hôm nay, WALMART đã có những chiến lược và chính sách vô cùng đúng đắn. Một trong số đó là các hoạt động thúc đẩy trách nhiệm xã hội, chất lượng và an ninh trong chuỗi cung ứng, đồng thời tạo cảm hứng cho các doanh nghiệp khác cùng tham gia.
Tiêu chuẩn WALMART là gì ?
Cụ thể, WALMART đã xây dựng và ban hành một bộ tiêu chuẩn dành riêng cho các nhà cung cấp của mình. Điều đó cũng có nghĩa là để có thể hợp tác với tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới này, các tổ chức, doanh nghiệp bắt buộc phải hoàn thành đánh giá theo tiêu chuẩn WALMART.
Ai phải tuân thủ Tiêu chuẩn WALMART?
Doanh nghiệp phải tuân thủ Tiêu chuẩn WALMART và tất cả các luật hiện hành trong suốt hoạt động kinh doanh và trong toàn bộ chuỗi cung ứng sản phẩm mà doanh nghiệp bán cho WALMART.
Trách nhiệm của việc duy trì Tiêu chuẩn WALMART bao gồm các nhà cung cấp, nhà thầu phụ, đại lý của doanh nghiệp tham gia vào quá trình sản xuất hoặc xử lý các thành phần, nguyên liệu thô hoặc thành phần, đóng gói được sử dụng trong các sản phẩm doanh nghiệp bán cho WALMART.
Nội dung của tiêu chuẩn WALMART
WALMART xây dựng hệ thống kiểm soát đối với các nhà cung cấp của mình trên 4 phương diện chính:
Kiểm soát thực hành trách nhiệm xã hội
Chương trình đánh giá Trách nhiệm xã hội (CSR - Corporate Social Responsibility) được sử dụng để đánh giá các biện pháp thực hành việc làm và tuân thủ môi trường tại các cơ sở sản xuất hàng hóa được phân phối bởi WALMART. Nhà cung cấp phải tuân thủ chính sách về Quà tặng, Tiền thưởng cũng như xung đột lợi ích của WALMART, đồng thời tiến hành hoạt động kinh doanh của mình một cách có đạo đức và nhất quán với các nguyên tắc kiểm toán được chấp nhận.
Kiểm soát trách nghiệm xá hội là một phần nội dung trong tiêu chuẩn WALMART
Các yêu cầu của Chương trinh kiểm soát thực hành trách nhiệm xã hội bao gồm:
- Tuân thủ pháp luật
- Lao động tình nguyện
- Thời gian lao động
- Thực hành tuyển dụng và tuyển dụng
- Bồi thường
- Tự do hiệp hội và thương lượng tập thể
- Sức khỏe và An toàn
- Ký túc xá và căng tin
- Môi trường
- Quà tặng và giải trí
- Xung đột lợi ích
- Chống tham nhũng
- Liêm chính tài chính
Các chương trình CSR tương đương được WALMART chấp nhận bao gồm:
- Sáng kiến tuân thủ xã hội trong kinh doanh (BSCI)
- Kiểm toán thương mại của các thành viên Sedex (SMETA)
- Sản xuất được công nhận có trách nhiệm Toàn cầu (WRAP)
- Liên minh doanh nghiệp có Trách nhiệm (RBA)
- Trách nhiệm xã hội Quốc tế (SA8000)
- Thực hành nuôi tròng thủy sản tốt nhất (BAP)
- Chương trình đồ chơi có đạo đức của ICTI (IETP)
- Nông nghiệp Nam Phi – Sáng kiến bền vững của miền nam Châu Phi (SIZA)
- Sáng kiến Thực phẩm Công bằng (EFI)
- Thương mại công bằng Hoa Kỳ (Fair Trade)
Kiểm soát chất lượng (Factory Capability & Capacity Assessment – FCCA)
FCCA (Factory Capability & Capacity Assessment) là chương trình Đánh giá sản lượng và năng lực của nhà máy. Mục đích của chương trình này là xác minh xem sản lượng, năng lực và chất lượng của nhà máy có có đáp ứng các yêu cầu của Walmart hay không.
Các yêu cầu của Chương trình đánh giá năng lực nhà máy bao gồm:
- Cơ Sở và Môi Trường của Nhà Máy
- Hệ thống quản lý chất lượng
- Kiểm soát tiếp nhận nguyên vật liệu
- Hiệu chuẩn thiết bị và bảo trì
- Nhà cung cấp & Nhà thầu phụ
- Kiểm soát quy trình và sản xuất
- Kiểm tra phòng thí nghiệm nội bộ
- Kiểm tra thành phẩm cuối cùng
- Nguồn nhân lực và Đào tạo
Chương trình Kiểm Soát Chất Lượng - FCCA của Walmart đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo rằng sản phẩm được sản xuất tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng cao và đáp ứng yêu cầu của chuỗi cung ứng toàn cầu. Bằng cách đánh giá và đảm bảo các khía cạnh khác nhau của quá trình sản xuất, chương trình này đảm bảo rằng người tiêu dùng có được sản phẩm an toàn và đáng tin cậy từ Walmart và các đối tác của họ.
Kiểm soát an ninh chống khủng bố (Walmart's Supply Chain Security – SCS)
Nhà cung cấp phải đáp ứng tất cả các khía cạnh hiện hành của chương trình An ninh Chuỗi Cung ứng của Walmart (Tiêu chuẩn SCS). Nhà cung cấp phải có và thực hiện các quy trình hợp lý để đảm bảo quá trình sản xuất và vận chuyển hàng hóa an toàn và đảm bảo.
Nhà cung cấp phải tuân thủ Tiêu chuẩn dành cho nhà cung cấp của Walmart, trong đó, cùng với những tiêu chuẩn khác, yêu cầu nhà cung cấp đảm bảo rằng hàng hóa được vận chuyển an toàn và bảo mật. Chương trình SCS này thường yêu cầu các nhà cung cấp tiết lộ các cơ sở hiện hành, lên lịch kiểm tra các cơ sở nói trên và cung cấp báo cáo về các cuộc kiểm toán đó cho Walmart.
Chương trình SCS của Walmart áp dụng cách tiếp cận dựa trên rủi ro để kiểm tra cơ sở của nhà cung cấp, trong đó yêu cầu các nhà cung cấp có cơ sở có rủi ro cao hơn (ví dụ: đối với các cơ sở nằm ở khu vực có rủi ro chuỗi cung ứng tiềm ẩn lớn hơn) phải gửi kiểm tra cho Walmart thường xuyên hơn. Walmart có quyền kiểm tra hoặc kiểm tra cơ sở của nhà cung cấp hoặc cơ sở sản xuất hàng hóa mà họ bán bất cứ lúc nào.
Các yêu cầu của Tiêu chuẩn SCS bao gồm:
- An ninh nhân sự
- Nhận thức về mối đe dọa
- Kiểm soát truy cập vật lý
- An ninh vật lý
- Bảo mật container/rơmoóc
- Dấu bảo mật container/rơmoóc
- Bảo mật thủ tục
- Bảo mật thông tin
- An ninh nhà thầu
Các chương trình An ninh hàng hóa tương đương được WALMART chấp nhận bao gồm:
- Quan hệ đối tác thương mại hải quan chống khủng bố (C-TPAT)
- Mạng lưới đánh giá sự tuân thủ của Nhà cung cấp (SCAN)
Chứng nhận An toàn Thực phẩm (Walmart Food Safety Standards)
Mục đích của chương trình này là xác minh Hệ thống quản lý An toàn thực phẩm của doanh nghiệp trong ngành Thực phẩm có có đáp ứng được những yêu cầu của Tập đoàn bán lẻ WALMART hay không. Qua chương trình này, WALMART kiểm tra chất lượng sản phẩm, an toàn thực phẩm, đảm bảo rằng chúng đáp ứng được các yêu cầu của WALMART.
An toàn thực phẩm cũng là một phần nội dung của tiêu chuẩn WALMART
Các chương trình Chứng nhận được Sáng kiến An toàn Thực phẩm Toàn cầu (GFSI - Global Food Safety Initiative) công nhận tuân thủ yêu cầu của WALMART bao gồm:
- Chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm (FSSC 22000)
- An toàn Chất lượng Thực phẩm (SQF)
- Tiêu chuẩn Toàn cầu về An toàn thực phẩm (BRC)
- Tiêu chuẩn CanadaGAP (Chương trình an toàn thực phẩm dành cho các công ty sản xuất, xử lý và môi giới rau quả)
- Tiêu chuẩn PrimusGFS (Bao gồm thực hành sản xuất tốt GMP, Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm và Thực hành nông nghiệp tốt GAP)
- Tiêu chuẩn Thực phẩm Quốc tế (IFS)
- Thực hành Nông nghiệp Tốt Toàn cầu (GlobalGAP)
- Tiêu chuẩn Global Seafood Alliance (Liên minh thủy sản toàn cầu)
- Tiêu chuẩn thịt đỏ toàn cầu (GRMS - Global Red Meat Standard)
- Tiêu chuẩn Japan Food Safety Management Association (Quản lý An toàn Thực phẩm Nhật Bản)
Lợi ích khi tuân thủ các chương trình thuộc Tiêu chuẩn nhãn hàng WALMART
- Có cơ hội trở thành Nhà cung cấp của WALMART
- Hàng hóa được phân phối tại các chuỗi bán lẻ của WALMART
- Tuân thủ pháp luật quốc gia và Quốc tế về Quyền lao động, An ninh, Chất lượng và An toàn
- Xây dựng hệ thống quản lý đạt chuẩn Quốc tế
- Quản lý tốt các nguồn rủi ro cao và có biện pháp phòng tránh
- Nâng cao hiệu suất và chất lượng sản phẩm
- Giảm chi phí hoạt động, tăng trưởng doanh thu
- Tạo sự minh bạch cho chuỗi cung ứng
- Dễ dàng truy xuất nguồn gốc của sản phẩm
- Được Khách hàng và Đối tác tin tưởng lựa chọn
- Nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường
- Xóa bỏ rào cản xuất khẩu hàng hóa sang các khu vực như: Mỹ, Châu Âu, Anh….
Quy trình đánh giá sự tuân thủ theo Tiêu chuẩn WALMART
KNA CERT cung cấp Dịch vụ Đánh giá Nhà cung cấp theo yêu cầu của WALMART
Dịch vụ Đánh giá Nhà cung cấp tuân thủ WALMART
KNA CERT cung cấp Dịch vụ hỗ trợ đánh giá theo tất cả các chương trình và tiêu chuẩn được WALMART chấp nhận:
Dưới đây là một số Khách Hàng đã sử dụng Dịch vụ của KNA CERt
Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam sử dụng dịch vụ đánh giá FCCA
Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông sử dụng dịch vụ đánh giá FCCA
Công ty Cổ phần Công nghệ Thực phẩm Châu Á sử dụng dịch vụ đánh giá SCS
Công ty TNHH Điện tử Sunshine Việt Nam sử dụng dịch vụ đánh giá SCS
Công ty Cổ phần Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam sử dụng dịch vụ đánh giá FSSC 22000
Liên hệ KNA CERT để tìm hiểu Dịch vụ đánh giá theo Chương trình của WALMART
Với tư cách là một trong những tổ chức Đánh giá - Chứng nhận hàng đầu tại Việt Nam, cùng phương châm: “Cùng Doanh Nghiệp vươn tầm Quốc Tế - Nâng vị thế Thương Hiệu Quốc Gia”, KNA tự hào đã giúp hàng nghìn Doanh nghiệp hoàn thành các chương trình Đánh giá / Chứng nhận phù hợp với yêu cầu của WALMART.
KNA CERT sở hữu đội ngũ chuyên gia kinh nghiệm đa dạng trong việc triển khai các tiêu chuẩn: Chất lượng, An toàn thực phẩm, Trách nhiệm xã hội và An ninh. Chúng Tôi luôn liên tục cải tiến dịch vụ để mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho Quý Khách Hàng. Đó không chỉ là chìa khóa thành công của Chúng Tôi mà còn là cơ sở uy tín để Khách Hàng tin tưởng lựa chọn.
- 99% Khách Hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ
- 95% Khách Hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ
- Hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp mỗi năm
KNA CERT cam kết về chất lượng dịch vụ:
- Quy trình làm việc Khoa học – Chuyên nghiệp
- Thủ tục tinh giản – Đảm bảo tiến độ
- Báo phí trọn gói từ A đến Z – Không phát sinh chi phí
- Hỗ trợ 24/7 – Tận tâm – Trách Nhiệm
- Chính sách hậu mãi siêu tốt – Kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn
Hãy liên hệ với KNA ngay hôm nay để tìm hiểu chi tiết về Dịch vụ Đánh giá / Chứng nhận phù hợp với yêu cầu của WALMART và nhận báo giá ưu đãi mới nhất năm 2023
- Trụ sở chính: Tầng 11, Tòa nhà Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
- Chi nhánh: Tầng 7, Tòa nhà Thủy Lợi 4, 205A Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TPHCM
- Facebook: https://www.facebook.com/KNACertification
- Hotline: 0968.038.122
- Email: salesmanager@knacert.com